Bọc răng sứ xong bị đau – cách khắc phục hiệu quả

Bọc răng sứ là phương pháp tiên tiến trong công nghệ nha khoa ngày nay. Giải pháp hoàn hảo cho các khuyết khiếm về răng. Thế nhưng không phải nha khoa nào cũng thật sự uy tín và các BS có tay nghề vững vàng để thực hiện. Không ít KH tìm đên các nha khoa chưa thực sự tốt, gây ra hậu quả tiền mất tật mang. Nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ xong bị đau, nhức, không thể ăn nhai bình thường. Nếu không kịp thời điều chỉnh sẽ gây ra hậu quả nghiệm trọng, ảnh hưởng cả sức khỏe toàn thân.

boc-rang-xong-bi-dau Bọc răng sứ xong bị đau – cách khắc phục hiệu quả
Bọc răng sứ xong bị đau phải làm sao

Vì đâu bọc răng sứ xong bị đau?

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật cao, được thực hiện bởi các bác sỹ có kinh nghiệm dày dặn. Tuy vậy, vẫn có một số trường hợp sau khi bọc răng sứ bị đau. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu?

Tuy không phải trường hợp nào khi bọc răng sứ cũng phải điều trị tủy mà chỉ khi răng gặp phải những tổn thương ở răng như sâu răng, nha chu thì cần phải điều trị tủy sạch sẽ trước khi bọc chụp răng sứ. Vấn đề răng bọc sứ bị đau có thể do răng điều trị tủy không được tốt, 1 thời gian sau răng có thể bị ảnh hưởng từ trong ra ngoài gây đau nhức.

boc-rang-xong-bi-dau Bọc răng sứ xong bị đau – cách khắc phục hiệu quả
Điều trị tủy không dứt điểm

Nếu bạn ăn đồ ăn cứng cũng là một nguyên nhân khiến răng bọc sứ bị đau, không vệ sinh răng miệng đúng cách làm cho vi khuẩn có điều kiện sinh sản và phát triển gây ra các bệnh lý răng miệng tấn công răng sứ.

Trong mỗi bước thực hiện của bác sỹ đảm trách đều có ý nghĩa rất lớn tới việc răng sau khi bọc sứ bị đau hay không. Ngay từ bước đầu khi thăm khám để xác định tình trạng răng miệng cụ thể. Tiếp đó tới khâu mài răng và lấy dấu hàm. Nếu mài răng không tốt, phạm tới mô răng thật, xâm lấn quá nhiều tới răng sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau nhức và ê buốt răng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Việc thiết kế răng sứ thẩm mỹ và gắn cố định lên răng cũng có thể gây đau nếu không được thực hiện bởi các bác sỹ có chuyên môn giỏi.

Kỹ thuật phục hình của Bác Sỹ chưa giỏi

Thông thường, bước đầu tiên trước khi phục hình răng sứ thẩm mỹ, bác sỹ phải kiểm tra và thăm khám tình hình răng miệng của bệnh nhân để biết được bệnh nhân có đang mắc phải bệnh lý răng miệng nào không và có phương án để điều trị kịp thời. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng là rất cần thiết giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại tới răng miệng trong quá trình phục hình.

Nền răng yếu mà phải mài răng thì không những đau cho bạn khi mài răng mà sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ xong, lực nhai mạnh tác động đè nén lên răng sẽ khiến cho bạn có cảm giác đau.

Nền răng bị yếu

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ xong bị đau

Trước khi quyết định bọc răng sứ, KH cần lựa chọn nha khoa uy tín, BS có tay nghề cao, bên cạnh đó các nha sỹ cần thận trọng thăm khám kỹ lưỡng để điều trị bệnh lý trước khi bọc sứ.

Nếu gặp phải tình trạng bọc răng sứ xong bị đau cần:

– Cách giảm tình trạng bọc răng sứ bị nhức tốt nhất là phải đến ngay bác sỹ chuyên môn kinh nghiệm để thăm khám lại tình trạng của răng, phát hiện nguyên nhân gây đau nhức để có biện pháp khắc phục kịp thời.

– Không tự ý dùng thuốc giảm đau hay những cách giảm đau khi chưa được sử đồng ý của bác sỹ. Bởi nếu không chữa răng bọc sứ bị đau đúng cách sẽ còn gây ra những biến chứng khó lường.

– Nếu răng sau khi bọc sứ bị nhức do cộm cấn răng sứ, răng không ôm sít cùi răng và lệch lạc trục răng chuẩn thì cần thiết phải chỉnh đốn lại chiếc răng sứ cho đúng. Khi răng đã được gắn chuẩn bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau khi ăn nhai hay sinh hoạt hàng ngày.

– Nếu răng bị đau do chưa làm sạch tủy thì phải tiến hành tháo răng sứ đã phục hình ra và lấy tủy, đảm bảo tủy được làm sạch, không còn dấu hiệu nào làm răng bị ê buốt sau khi phục hình lại.

Nha khoa uy tín – Nha Khoa Quốc Tế Á Âu

NKQT Á Âu được biết đến là một trong những nơi chữa trị các trường hợp khiếm khuyết răng uy tín hàng đầu hiện nay, nha khoa đã thực hiện thành công hàng trăm ca bệnh, được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước biết đến và tin tưởng lựa chọn.

Với quá trình hoạt động lâu dài , NKQT Á Âu luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nha khoa được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp đầu nghành, không ngừng học hỏi trau dồi kinh nghiệm nhằm đem lại kết quả điều trị tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Đội ngũ Bác Sĩ nha khoa đầu ngành tại Việt Nam công tác tại NKQT Á Âu
boc-rang-xong-bi-dau Bọc răng sứ xong bị đau – cách khắc phục hiệu quả
(Hệ thống Labo mão sứ hiện đại CAD/CAM Inlab Sirona, cùng các loại máy móc hiện đại tại Nha khoa Quốc tế Á Âu)

Hãy liên hệ ngay với nha khoa theo số hotline 0902 38 44 77 hoặc Chat với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.