Cạo vôi răng tốt hay xấu?

Cạo vôi răng tốt hay xấu khi các nha sĩ vẫn khuyên là nên thực hiện định kỳ mà thực tế nhiều người khi thực hiện xong sẽ có cảm giác ê buốt răng? Chỉnh vì lý do đó mà nhiều người từ bỏ luôn việc cạo vôi răng định kỳ. Vậy chúng cạo vôi răng tốt hay xấu? có nên duy trì cạo vôi răng định kỳ hay không?

Cạo vôi răng tốt hay xấu

Để có thể trả lời cho câu hỏi “Cạo vôi răng tốt hay xấu” thì chúng ta hãy cùng đến với những chia sẻ của các bác sĩ tại Nha khoa Quốc tế Á Âu với những thông tin bổ ích dưới đây:

Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là việc hình thành các mảng bám lâu ngày, bị vôi hóa có màu vàng nhạt, bám ở kẽ răng và quanh chân răng mà việc vệ sinh răng miệng hàng ngày như đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa không thể làm sạch được

Vôi răng gây ra những bệnh gì?

Vôi răng và nơi tích tụ vôi răng là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Rồi từ đó phát triển thành một số bệnh về răng miệng. Một trong những bệnh do vôi răng gây ra thông thường là:

– Gây hôi miệng: Vôi răng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi miệng do những mảng bám được hình thành từ thức ăn tích tụ lâu ngày.

– Gây viêm nướu: Vi khuẩn dần dần xâm nhập vào răng, nướu gây kích ứng nướu, viêm nhiễm với biểu hiện là nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng khi đánh răng, cảm giác ê buốt và hôi miệng. Nướu bị viêm sẽ dần dần tách khỏi phần chân răng, gây nên hiện tượng tụt nướu, chân răng như dài hơn ra. Trong một số trường hợp, khi viêm nướu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm nha chu, hình thành những túi mủ dưới nướu, gây tiêu xương ổ răng. Thậm chí nếu nặng có thể làm răng bị lung lay và gãy rụng, gây nên tình trạng áp xe toàn bộ xương ổ răng. Việc ăn nhai khi nướu bị viêm sẽ khá khó khăn. Đây là những tác hại của vôi răng cơ bản nhất và gây nên nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong làm việc và sinh hoạt.

– Sâu răng: Khi vôi răng hình thành quá nhiều ở cổ răng và dưới nướu sẽ là môi trường cho vi khuẩn lưu trú. Các vi khuẩn này sẽ tác dụng vào thức ăn và chất đường tạo ra axit. Các axit sẽ ăn mòn phần ngà răng và men răng tạo ra các lỗ sâu và cùng với nó là hiện tượng đau nhức, thậm chí có thể gây viêm tủy nếu không được điều trị kịp thời.

– Bệnh niêm mạc miệng: Vôi răng chính là nguyên nhân sâu xa gây viêm niêm mạc miệng, lở miệng, nhiều trường hợp nặng hơn là các bệnh vùng mũi, họng, bệnh về máu và tim mạch. Đây là những bệnh lý nguy hiểm mà bạn không thể coi thường.

Vậy cạo vôi răng tốt hay xấu?

Từ những bệnh về răng miệng do vôi răng được kể trên bạn đã có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi cạo vôi răng tốt hay xấu chưa nhỉ? Chính bởi những tác hại kể trên của vôi răng mà việc cạo vôi răng định kỳ là hoàn toàn cần thiết.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, bạn sẽ giảm được 80% nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng nếu như thực hiện cạo vôi răng định kỳ. Khi phần vôi răng được làm sạch cùng với chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày thì phần nướu và chân răng sẽ loại bỏ được tình trạng viêm nhiễm.

Theo các bác sĩ tại Nha khoa Quốc tế Á Âu thì chúng ta nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 4-6 tháng một lần, ngoài trừ những trường hợp bệnh nhân bị bệnh nha chu nặng thì có thể cạo 3 tháng một lần, tùy theo chỉ định của nhà chuyên môn. Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm. Không nên đợi có vôi răng mới đi lấy, vì khi vôi răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả.

Tại Nha khoa Quốc tế Á Âu, chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc răng miệng. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ cao cấp: Cấy ghép implant, trồng răng sứ, phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt: gọt hàm, độn cằm, chữa mô móm… Với đội ngũ bác sĩ – chuyên gia đầu ngành cùng trang thiết bị hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu từ châu Âu, hệ thống vô trùng khép kín đạt chuẩn quốc tế…Nha khoa Quốc tế Á Âu luôn mang đến cho khách hàng của mình chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Hãy đặt lịch hẹn ngay với chúng tôi để có được dịch vụ tốt nhất hoặc có thể gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin dịch vụ!

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người

ĐIỀU GÌ LÀM KHÁCH HÀNG ĐẶT NIỀM TIN VÀO Á ÂU: