Những biến chứng có thể gặp khi Trồng răng sứ tại Nha khoa không uy tín

Trồng răng sứ bác cầu - Crown and Bridge - Lựa chọn nha khoa Trồng răng sứTrồng răng sứ là phương pháp phổ biến nhất hiện nay trong việc trồng răng giã cố định để phục hồi răng mất. Thế nhưng, không ít trường hợp Khách hàng gặp phải những biến chứng khó chịu sau khi trồng răng sứ, dù phải chi khoản tiền hàng chục triệu.

Vậy những biến chứng nào có thể xảy ra sau khi trồng răng sứ? Biểu hiện của biến chứng? Nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa cũng như khắc phục hậu quả biến chứng.

NHỮNG BIẾN CHỨNG KHÁCH HÀNG CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI TRỒNG RĂNG SỨ VÀ BIỂU HIỆN CỦA BIẾN CHỨNG

1/ Đau nhức hoặc ê buốt kéo dài sau khi trồng răng sứ:

Thông thường sau khi trồng răng sứ, nếu ca điều trị thành công thì Khách hàng sẽ có cảm giác hoàn toàn bình thường hoặc chỉ hơi cảm giác tức răng trong vài ngày. Sau đó, mọi cảm giác sẽ hoàn toàn bình thường.

Trong trường sau khi trồng răng sứ hơn 1 tuần mà vẫn thấy đâu nhức, hoặc ê buốt thì nhiều khả năng ca điều trị đã có sai sót và dẫn đến biến chứng. Và các biến chứng có thể trong trường hợp này:
– Đau nhức do viêm tủy răng sau khi trồng răng sứ:
Dấu hiệu viêm tủy sau khi lắp răng sứ: tình trạng ê buốt răng kéo dài, rồi đau nhức lan lên đầu. Đặc biệt khi ăn uống nóng lạnh làm ê buốt tăng lên. Nếu tình trạng ê buốt diễn ra liên tục mà không điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn tới bị chết tủy, sau dần là nâng xương hàm.

Viêm lợi khi trồng răng sứ giá rẻ

– Viêm lợi dẫn đến đau nhức, sưng tấy vùng lợi:
Dấu hiệu viêm lợi rất dễ nhận biết, đó là tình trạng lợi bị sưng tấy, phù và đỏ, cảm giác đau nhức ê buốt rất khó chịu, thậm chí sinh mủ vẩn đục. Viêm lợi có thể hết rồi lại tái đi tái lại nhiều lần, không chỉ gây cảm giác đau nhức khó chịu và còn sinh ra mùi hôi. Viêm lợi nếu không xử lý dứt điểm để lâu ngày rất dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm tủy, làm suy thoái chân răng, lan sang các vùng chân răng khác.

2/ Hôi miệng sau khi trồng răng sứ:

Đây là một trong những trường hợp diễn ra khá nhiều, nó là biểu hiện của việc thức ăn tích tụ tại các khe hở, các chỗ không khớp giữa phần răng thật và phần mão sứ. Nếu để lâu ngày, những điểm này sẽ tích tụ vi khuẩn và rất dễ dẫn đến viêm lợi.

XEM VIDEO: BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ IVS DIGITAL - ƯU VIỆT VƯỢT TRỘI

Video Bọc răng sứ Thẩm mỹ Công nghệ IVS Digital tại NKQT Á Âu
XEM THÊM: HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ IVS DIGITAL TẠI NKQT Á ÂU

NGUYÊN NHÂN CỦA NHỮNG BIẾN CHỨNG TRÊN LÀ VÌ ĐÂU?

Nha sỹ mài quá nhiều mô răng và bị phạm vào phần sừng bảo vệ tủy, hoặc mài quá sâu vào phần ngà răng dẫn tới sát tủy, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm tủy.
Mài cùi răng (men răng và ngà răng) thiếu thận trọng, sai kỹ thuật dẫn tới sinh nhiệt quá cao tại phần tủy hay nướu từ đó, làm tổn thương tủy hoặc nướu từ đó gây viêm nhiễm.
Có thể do Nha sỹ làm răng tạm không đúng quy cách hoặc bỏ qua khâu này. Để trồng răng sứ, Nha sỹ buộc phải mài răng kế cận để bắc cầu sứ. Và quá trình từ lúc mài cùi răng đến khi gắn mão sứ có thể mất 1 đến vài ngày. Sau khi mài, cùi răng còn lại đã bị mất men, chỉ còn lớp ngà và tủy răng, nếu không được bảo vệ bằng răng tạm hoặc răng tạm không tốt, không đủ kín vi khuẩn từ môi trường miệng sẽ xâm nhập vào tủy gây viêm tủy răng.
Dùng các loại mão sứ kém chất lượng, độ bền kém, dễ bong tróc, gãy vỡ từ đó tạo thành khe nứt, lỗ trống…Và là ổ cho vi khuẩn tích tụ. Hoặc nguy hiểm hơn là các loại mão sứ làm giả làm nhái chứa các thành phần gấy kích ứng với nướu. Hiên nay, trên thị trường, thậm chí tại các Nha khoa lớn, việc hám lợi và suy thoái đạo đức thầy thuốc, các loại vật liệu nha khoa kém chất lượng (sản xuất tại các cơ sở nhỏ lẽ, nguồn gốc Trung Quốc) vẫn được sử dụng.
Dùng chất gắn răng kém chất lượng: Để gắn mão sứ lên cùi răng đã mài, Nha sỹ sẽ sử dụng một loại xi măng Nha khoa chuyên dụng. Và nếu Nha khoa không uy tín, họ sẽ sử dụng những loại xi măng kém chất lượng, với loại xi này khả năng sản sinh axit ăn mòn răng sẽ cao hơn hay dễ bong tróc từ đó tạo ra các khe hở để thức ăn và vi khuẩn tích tụ xâm nhập làm viêm tủy răng.

KẾT LUẬN: Như vậy có thể thấy, tất cả những biến chứng đều bắt nguồn từ nguyên nhân chính: Nha khoa không đủ năng lực và thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể: Bác sỹ thiếu kinh nghiệm và không có sự chu đáo trong công tác thăm khám cũng như điều trị, trang thiết bị không đủ hoặc không đáp ứng chuyên môn và dịch vụ hậu mãi thiếu chuyên nghiệp.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ BỌC RĂNG SỨ:

Chuyên gia Trồng răng sứ tại Nha khoa Quốc tế Á Âu

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SỸ Trần Quốc Hòa – Chuyên sâu về Dịch vụ Trồng răng sứ tại Nha khoa Quốc tế Á Âu ( Với kinh nghiệm hàng ngàn ca) đưa ra lời khuyên cho Khách hàng khi quyết định thực hiện dịch vụ trồng răng sứ là hảy cẩn trọng chọn một Nha khoa uy tín, chuyên nghiệp các đặc điểm:

Khách hàng được tư vấn trước khi Trồng răng sứ

HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ IVS DIGITAL TẠI NKQT Á ÂU

TIẾN SĨ HUỲNH ĐẠI HẢI trồng Implant cho Danh thủ LÊ HUỲNH ĐỨC

BỌC RĂNG SỨ - RĂNG GẪY, MẺ, VỠ LỚN DO SÂU

BỌC RĂNG SỨ - RĂNG HÔ, MÓM, RĂNG THƯA

BỌC RĂNG SỨ - RĂNG NHIỄM MÀU, MẤT RĂNG CÒN CHÂN

BỌC RĂNG SỨ - RĂNG LỆCH LẠC, LỘN XỘN

Xem thêm Khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây...