Cấy ghép răng Implant có nguy cơ biến chứng hay không?

Trồng răng Implant có nguy hiểm không

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả cố định đang rất được Khách hàng ưa chuộng và phổ biến trong các năm gần đây bởi những đặc điểm ưu việt vượt trội mà như các chuyên gia Nha khoa Nhận định “Không thể phân biệt được đâu là răng giả đâu là răng thật”.

Thế nhưng, vì đây là phương pháp phục hồi răng hiện đại và sử dụng kỹ thuật tiểu phẩu cấy ghép nên một số Khách hàng mặc dù đủ khả năng tài chính nhưng vẫn có những e ngại nhất định là:
“Cấy ghép răng Implant có nguy hiểm không”? Có thể có những biến chứng gì? Và nguyên nhân vì sao?

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ IMPLANT:

Video Cấy ghép Implant tại Nha khoa Quốc tế Á Âu

Bác sỹ – Chuyên gia Nha khoa Huỳnh Đại Hải – Giám đốc trung tâm Implant Á Âu (Thuộc Nha khoa Quốc tế Á Âu) – Chủ tịch Hiệp hội Implant Việt Nam, Thành viên cao cấp hiệp hội Implant Quốc tế ITI sẽ giải đáp những câu hỏi này cho Khách hàng.

Thứ nhất: Cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Cấy ghép Implant là một ca tiểu phẫu để cấy ghép 1 hoặc nhiều trụ Implant bằng chất liệu Titanium vào xương hàm để làm một chân răng giả. Sau khi trụ Implant tích hợp với xương hàm (2 đến 3 tháng) thì tiến hành gắn Abutment và mão sứ.

Như vậy, cơ bản Cấy Ghép Implant hoàn toàn không nguy hiểm. Tuy nhiên, vấn đề ca cấy ghép thành công hay không, có bị biến chứng hay không lại là chuyện khác.

Thứ 2: Cấy ghép Implant có thể dẫn đến biến chứng gì? Hậu quả của Những biến chứng như thế nào? Và nguyên nhân dẫn đến các biến chứng này?

Cấy ghép Implant có nguy hiểm và biến chứng không

Theo Bác Sỹ Hải (Người đã cấy ghép thành công hơn 1000 ca Implant. Ông đang là người trực tiếp thực hiện ghép Implant tại Nha khoa Quốc Tế Á Âu) thì mỗi tháng Ông tiếp nhận vài ca Implant thất bại từ các nha khoa khác, thậm chí những ca này đến từ các Nha khoa lớn và có thương hiệu. Các trường hợp thường gặp như:
Chảy máu, sưng tấy dai dẳng dù đã sau phẫu thuật 1 đến 3 ngày. Với những trường hợp này nguyên nhân là: do mô xương quá mỏng nên bị tổn thương trong quá trình cấy ghép hoặc do bị nhiễm trùng do việc đóng vết thương không đúng cách.
Trụ Implant bị nghiêng lệch. Với những trường hợp này, chắc chắn tuổi thọ của răng giả (răng Implant) sẽ rút ngắn, nếu lệch nhiều sẽ giảm khả năng ăn nhai.
Nguyên nhân dẫn đến việc này là: thực hiện sai kỹ thuật cấy ghép, đặt trụ Implant sai vị trí, từ đó Implant bị nghiêng và lệch trục. Bên cạnh đó sai sót còn do không đủ phim Cone Beam CT hoặc phim không thể hiện rõ nét các vùng chụp cấy ghép Implant nên bác sỹ lên kế hoạch điều trị không chính xác, dẫn đến việc làm răng Implant về sau khó đạt được sự thẩm mỹ tối ưu.
Viêm nhiễm, sưng tấy quanh trụ Implant mặc dù Bác sỹ thực hiện đúng nghiệp vụ. Nguyên nhân thường rơi vào 2 trường hợp: một là trụ Implant không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc là do Bệnh nhận không giữ vệ sinh đúng cách sau khi cấy ghép Implant.
Tuổi thọ của răng Implant quá ngắn, Implant bị đào thải chỉ sau 2 hoặc 3 năm.

Như vậy có thể thấy: Điểm chung của những trường hợp biến chứng là do thực hiện tại những nha khoa không uy tín: bác sĩ nha khoa không có kinh nghiệm về cấy ghép Implant, trang thiết bị không đầy đủ, hiện đại dẫn đến sai sót trong quá trình chẩn đoán, vật liệu nha khoa không đảm bảo chất lượng chính hãng làm giảm chất lượng của răng Implant, sự thiếu chu đáo của Bác sỹ hay Nha khoa ở khâu hậu mãi.

KẾT LUẬN: Cấy ghép răng Implant là phương pháp tối ưu và hiệu quả hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống: Độ bền dài lâu, sức nhai khỏe, không ảnh hưởng các răng thật kế bên do không cần mài răng để bắc cầu và tính thẩm mỹ cao, không chứa đựng các nguy cơ nguy hiểm. Nhưng Cấy ghép vẫn là một ca tiểu phẩu cấy ghép kỹ thuật cao, do đóm để đảm bảo hiệu quả tối ưu và không lo lắng về sau, Khách hàng nên chọn một Nha khoa uy tín với các tiêu chí sau:

Bác sỹ – chuyên gia Nha khoa Huỳnh Đại Hải (GĐ TT Implant Á Âu – Nha khoa quốc tế Á Âu)
Nguyên GĐ – trưởng khoa Implant BV RHM Tp.HCM
Thành viên cao cấp hiệp hội Implant quốc tế ITI

Hình ảnh khách hàng Cấy ghép Implant tại Á Âu:

Cấy ghép răng Implant có biến chứng không - Implant 4 trụ 5 răng cửa
Trường hợp khách hàng cắm 4 trụ Implant phục hồi 5 răng cửa
Cấy ghép răng Implant có biến chứng không - 3 trụ Implant cho 4 răng nhai hàm dưới
Trường hợp khách hàng cắm 3 trụ Implant phục hồi 4 răng nhai hàm dưới
Cấy ghép răng Implant có biến chứng không - 2 trụ Implant răng nhai hàm trên
Trường hợp khách hàng cấy 2 trụ Implant cho răng nhai hàm trên
Cấy ghép răng Implant có biến chứng không - Cắm Implant nguyên hàm trên